TẾT TRUNG THU 2020 Ở CÁC NƯỚC CHÂU Á CÓ GÌ?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

TẾT TRUNG THU Ở CÁC NƯỚC CHÂU Á CÓ GÌ?

Trung Thu không phải là ngày lễ của riêng Việt Nam mà là lễ hội truyền thống của các nước Châu Á. Ở một số quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…Trung Thu không chỉ là tết thiếu nhi mà còn là tết đoàn viên, là dịp để gia đình cùng nhau phá cỗ, rước đèn dưới ánh trăng vàng.

Vậy Tết Trung Thu các nước Châu Á có gì đặc biệt?
Việt Nam

Tại Việt Nam , Trung Thu là ngày lễ được tổ chức hằng nằm vào dịp trăng tròn đầu tiên sau tiết thu. Đây là lúc mọi người sum vầy, cùng nhau nhìn ngắm bầu trời, vui mừng mùa vụ thu hoạch trong năm. Mâm cỗ trung thu của Việt Nam rất đầy đặn, sum suê với đầy đủ: bánh nướng, bánh dẻo, hồng, bưởi, mãng cầu, lựu, chuối, trà,…

Và đặc biệt, Tết Trung Thu tại Việt Nam còn được gọi là Tết Thiếu Nhi. Vào dịp này trẻ em Việt được bố mẹ mua cho những chiếc lồng đèn, bánh trái sum suê, cùng nhau vui chơi, rước đèn dưới trăng cùng những màn múa lân với tiếng trống thùng thình khắp mọi nẻo đường Việt Nam.

Bánh Trung Thu Việt Nam
Nguồn: Sưu tầm
Nhật Bản

Ở Nhật Bản, Tết Trung Thu có tên là “Otsukimi”, nghĩa là ngắm trăng. Lê hội Otsukimi của Nhật Bản có từ những năm 700. Ở thời kì này, giời quý tộc Nhật Bản thường tổ chức những bữa tiệc, chuyến đi chơi trên thuyền hay ngâm thơ dưới trăng.

Và ngày nay, mặc dù Nhật Bản không còn sử dụng lịch âm, nhưng Tết Trung Thu vẫn được tổ chức rầm rộ. Vào dịp này, người Nhật Bản có truyền thống trang trí nhà cửa bằng cỏ pampas hay susuki, đặc biệt là bánh Tsukimi – dango, loại bánh trung thu truyền thống của Nhật Bản. Ngoài ra, vào dịp này, trẻ em ở Nhật Bản được bố mẹ mua cho những chiếc đèn lồng cá chép, tượng trung cho lòng can đảm.

Bánh Trung Thu Nhật bản
Nguồn: Sưu tầm
Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, trung thu được gọi là “Chuseok”, đây là một trong những ngày lễ lớn của Hàn Quốc. Hàn Quốc sẽ cho người dân nghỉ lễ 3 ngày từ ngày 14/8 đến 16/8 âm lịch để về quê thăm hỏi gia đình, người thân.

Và món bánh trung thu truyền thống của Hàn Quốc chính là bánh Songpyeon – bánh có hình trăng khuyết. Trẻ em nơi đây cũng sẽ được vui chơi, mặc quốc phục, ăn bánh trung thu.

Bánh Trung Thu Hàn Quốc
Nguồn: Sưu tầm

Cùng là một ngày lễ Trung Thu nhưng mỗi nước sẽ có một nét đặc trưng, văn hóa riêng. Và đó chính là những điều tinh hoa, thiêng liêng của mỗi đất nước.

Hãy cùng chờ đón Trung Thu năm nay tại Aruna Offices, một mùa Trung thu đầy yêu thương.

#ARUNA_OFFICES

• Aruna IPH – số 241, Xuân Thủy – Quận Cầu Giấy – Hà Nội

• Aruna Licogi 13 – số 164, Khuất Duy Tiến – Quận Thanh Xuân- Hà Nội

☎️ Hotline: 0988 20 4444

🌐 https://aruna.com.vn/

https://www.facebook.com/arunaoffices/

Nguồn: Sưu tầm tổng hợp

admin2

admin2

Để lại bình luận tại đây !

Bài viết liên quan: