Văn phòng chia sẻ trở nên bùng nổ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

Tại sao văn phòng chia sẻ lại trở nên bùng nổ?

Trong suốt nhiều năm qua các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu cách mà những người làm việc tại văn phòng chia sẻ có khả năng phát triển như thế nào? Thật đáng ngạc nhiên khi khám phá ra rằng mức độ phát triển của những người làm việc ở các văn phòng chia sẻ đạt trung bình 6 điểm trên thang điểm 7. Con số này ít nhất cao hơn mức trung bình của những người làm việc ở các văn phòng truyền thống, và nó khiến chúng ta phải nghiên cứu lại các số liệu một lần nữa.

Sau khi điều đó được kiểm chứng, người ta không khỏi tò mò: Điều gì đã khiến cho văn phòng chia sẻ – được định nghĩa là không gian làm việc của từng thành viên, nơi mà các nhóm khác nhau như các dịch giả tự do, những người làm việc từ xa, và các chuyên gia độc lập làm việc cùng nhau trong một không gian chung- và hiệu quả như thế? Và liệu rằng từ đó có thể rút ra được bài học nào cho các văn phòng truyền thống hay không?

Để tìm ra câu trả lời, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn một số nhà sáng lập “Coworking Space” và những nhà quản lý cộng đồng, đồng thời khảo sát hàng trăm người lao động từ hàng chục không gian coworking trên khắp nước Mỹ. Một bản phân tích tổng hợp lại sau cuộc điều tra cho thấy có 3 yếu tố quan trọng trong sự phát triển của người đi làm:

Những người làm việc trong văn phòng chia sẻ được cảm thấy công việc của họ có ý nghĩa.

Bên cạnh những công việc đang làm họ cũng có thể lựa chọn những dự án mà họ quan tâm, những người khảo sát nói rằng họ có thể hết mình vì công việc mà họ đã lựa chọn. Cách họ thể hiện bản thân họ ở môi trường làm việc chia sẻ như thế nào? Không giống các văn phòng truyền thống, không gian chia sẻ bao gồm các thành viên làm việc cho nhiều công ty khác nhau, có các dự án khác nhau. Chính bởi ít tính cạnh tranh nội bộ, người làm việc cảm thấy họ không cần phải gồng mình lên để thể hiện giá trị bản thân. Làm việc giữa những người có nghề nghiệp khác nhau cũng khiến công việc riêng của mỗi người trở nên đặc thù hơn. Những người tham gia khảo sát đã có cơ hội miêu tả những công việc họ làm mà khiến họ cảm thấy thú vị và đặc biệt hơn.

Và bên cạnh đó họ cũng có thể tìm kiếm được sự giúp đỡ từ những thành viên trong cộng đồng mà có những kỹ năng khác mình. Rõ ràng các giá trị mà văn phòng chia sẻ mong muốn, bao gồm: cộng đồng, sự hợp tác, tinh thần học hỏi và tính bền vững. Các giá trị ấy được giữ vững tại Hội nghị Coworking toàn cầu hằng năm. Vì vậy, nó không chỉ đơn giản là nơi người ta đến để làm việc, họ đến còn để trở thành một phần trong chuyển động của xã hội.

Họ có nhiều sự kiểm soát hơn trong công việc. Không gian làm việc chia sẻ thường mở cửa 24/7. Người ta có thể quyết định ngồi cả một ngày dài tại đó để làm việc khi họ có một dự án gấp hoặc muốn thể hiện sự tiến bộ, hoặc cũng có thể dành thời gian nghỉ trưa dài để đi tập gym. Họ có thể tự do lựa chọn chỗ ngồi làm việc; một vị trí yên tĩnh để có thể tập trung hay một không gian có nhiều sự tương tác hơn tại các chỗ ngồi làm việc chung, nơi mà sự tương tác rất được khuyến khích. Họ thậm chí có thể làm việc tại nhà mà không ảnh hưởng gì hết, nếu họ có việc cá nhân.

Các nghiên cứu mà hiện giờ vẫn đang tiếp tục cho thấy sự kết hợp của một môi trường làm việc được thiết kế tốt và kinh nghiệm làm việc là một phần lý do người làm việc thuê chỗ ngồi làm việc tại các văn phòng chia sẻ có mức độ phát triển cao hơn so với những người làm việc trong văn phòng truyền thống. Nhưng điều quan trọng nhất là những người làm tại văn phòng chia sẻ có quyền tự chủ đáng kể và có thể được là chính mình tại nơi làm việc. Lời khuyên dành cho các công ty truyền thống, những công ty muốn học hỏi từ các không gian chia sẻ là nên cung cấp cho người làm việc không gian và hỗ trợ để họ thể hiện tốt nhất. Kết quả là sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy gắn bó hơn với tổ chức, và có nhiều khả năng để mang lại năng lượng tốt nhất và những ý tưởng của họ đến văn phòng mỗi ngày, ngay cả nếu nó là trụ sở công ty.

Theo HBR.org

#ARUNA_OFFICES

• Aruna IPH – số 241, Xuân Thủy – Quận Cầu Giấy – Hà Nội

• Aruna Licogi 13 – số 164, Khuất Duy Tiến – Quận Thanh Xuân- Hà Nội

☎️ Hotline: 0988 20 4444

🌐 https://aruna.com.vn/

https://www.facebook.com/arunaoffices/

 

Dev

Dev

Để lại bình luận tại đây !

Bài viết liên quan:

Aruna Offices Uu dai phong lam viec rieng 1-01 (1)
Tin Tức

THU HẸP NGÂN SÁCH – BẢO TOÀN DOANH NGHIỆP – ARUNA OFFICES

THU HẸP NGÂN SÁCH – BẢO TOÀN DOANH NGHIỆP – ARUNA OFFICES Nếu bạn cần tối ưu chi phí mà vẫn muốn có văn phòng tiện nghi để hoạt động kinh doanh, tạo dựng uy tín, thì Aruna Offices xin gửi bạn một số mẹo giúp doanh nghiệp bạn

Xem thêm »
trung thu 2 aruna offices 2020
Tin Tức

TRUNG THU ẤM ÁP – TRỌN VẸN YÊU THƯƠNG CÙNG ARUNA OFFICES 2020

TRUNG THU ẤM ÁP – TRỌN VẸN YÊU THƯƠNG CÙNG ARUNA OFFICES   Trung thu là Tết Đoàn Viên – là dịp để gia đình đoàn tụ, quây quần bên nhau, cùng nhau phá cỗ, rước đèn dưới ánh trăng vàng.  Trong không khí tưng bừng của Tết Trung Thu đang ngập tràn khắp phố phường, tại gia đình chung Aruna Offices, nơi làm việc đầy yêu thương, mọi người đã cùng nhau thưởng thức bữa tiệc trà nhỏ. Bữa tiệc với đầy ắp niềm vui, tiếng cười thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.  Cảm ơn Quý Khách đã cùng Aruna

Xem thêm »